แมนยู

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยกนิ้วหัวแม่โป้งให้กับ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ตามคาดหลังเจ้าหนูอาร์เจนไตน์ลงสนามเป็นตัวสำรอง และกระทุ้งประตูในช่วงทดเวลาให้ทีมบุกไปเฉือนชนะ ฟูแล่ม ได้แบบเต็มกลืน 2-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม คราเวน คอตเทจ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ย.

เทน ฮาก อดกล่าวชมเชยผลงานของดาวเตะวัยรุ่นไม่ได้เนื่องจาก ผีแดง ตกเป็นรอง เจ้าสัวน้อย ในครึ่งหลัง และแม้ทีมจะโอนไปเอนมาหลายหน แต่การส่ง การ์นาโช่ ลงสนามได้ผลตอบแทนเป็นอย่างดีเนื่องจากเขากำลังอยู่ในช่วงที่มีความมั่นใจเต็มเปี่ยม

“ผมคิดว่าครึ่งแรกเราเล่นได้ดี และผมคิดว่าเราน่าจะได้ประตูมากกว่าหนึ่งลูก เราน่าจะนำห่าง ฟูแล่ม ในครึ่งแรก” เทน ฮาก กล่าว

แมนยู

“เรานำแค่ 1-0 และต้นครึ่งหลังเรามีโอกาสอีก แต่จากนั้นเกมก็เปลี่ยนไปจนทำให้สองครึ่งเวลาไม่เหมือนเดิม ฟูแล่ม เล่นได้ดีขึ้น และครองเกมได้มากขึ้น พวกเขาสร้างโอกาสได้มากขึ้น และตีเสมอได้ในที่สุด”

“กระทั่งช่วงสิบนาทีสุดท้าย เกมก็เป็นของเราอีกครั้ง ผมแฮปปี้กับความยืดหยุ่นของเรา ประตูชัยเกิดจากความเชื่อมั่นว่าคุณสามารถทำประตูได้เสมอ ผมแฮปปี้กับตัวสำรอง มันไม่ใช่เรื่องของนักเตะ 11 คนแรกเท่านั้น คุณต้องมีขุมกำลังหากต้องการได้แชมป์” 

“อเลฮานโดร เล่นได้อย่างวิเศษ เขาแสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจอย่างที่คุณต้องการ เขาโชว์ฟอร์มได้ในสถานการณ์ที่กดดัน เขาลงไปสร้างผลกระทบได้ เขาเชื่อมั่นในตัวเองจากหลายๆเกมแล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ดี ผมแฮปปี้ที่เราสร้างนักเตะหนุ่มได้ และมันแสดงให้เห็นว่าเขาสมควรได้รับโอกาส เขายิงประตูแรกในลีกได้แล้ว แต่เราต้องการมากขึ้น” 

“เรามีปัญหาในแผงรุก เรามีนักเตะไม่มากพอ เราต้องปรับปรุงในจุดนี้เพื่อที่เราจะได้มีผลงานที่คงเส้นคงวา”

ติดตามข่าวสารวงการฟุตบอลได้ที่  otvorenidirektorijum.com